วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

Real Of Life episode 3



วันนี้เราจะมาบอกถึงความจริงของชีวิต  ข้อที่ 3 กันนะคะ นั่นก็คือ  
                                                                                                           
                                                                                                                                                                                                                                                            
ไม่มีตัวกู    
                  

"ตัวกู ของกู"
                                                                                                                                                                                
มันซื่อสัตย์เสียที่ไหน มันไม่ยอมเชื่อฟังเราเลย
                                                                                                               
กายเรา ใจเรา... เรายังควบคุมมันไม่ได้ 
                                                                                                                               
ห้าม "กาย" ไม่ให้ป่วย หรือแก่ก็ไม่ได้  
                                                                                                                  
ห้าม "ใจ" ไม่ให้เศร้า เกลียด หรือโกรธใครก็ไม่ได้ 




           
                                   
                         
ตัวเรา... เป็นเพียงการมารวมตัวกันของธาตุทั้ง 4  
                                                                                                     

คือ "ดิน น้ำ ลม ไฟ" ถ้าเราแยกการมองเป็นส่วนต่าง ๆ    
                                                                                                        

"ดิน"                                      เส้นผม   
                                                                                                                               
ถามว่า ใช่เราไหม?                                ทำไมหล่นอยู่ในก๋วยเตี๋ยวแล้วเรารังเกียจ 
                                                     

"น้ำ"                                       น้ำมูก    
                                                                                                                                
ถามว่า ใช่เราไหม?                             ทำไมไหลย้อย ดูสกปรกน่าเกลียดจัง   
                                                            

"ลม"                                      ผายลม             
                                                                                                                     
 ถามว่า ใช่เราไหม?                             ทำไมเราต้องปฏิเสธกลิ่นเหม็นเน่า       
                                                         

"ไฟ"                                      เป็นไข้                         
                                                                                                         
ถามว่า ใช่เราไหม?                             ทำไมเราควบคุมอุณหภูมิตอนไข้สูงไม่ได้          
                                          


ถ้าคำตอบคือ "ไม่ใช่เรา" จึงเป็นที่มาของ "ไม่มีตัวกู"






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น