วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา"





HELLO!!  EVERYBODY
^______^
มารู้จักกับศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษากันเถอะ


         
             
          สะวีดัด ^^ เย้ยย!!! สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ปลายมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังด้วยแหละ อยากจะรู้กันรึเปล่าเอ่ย ว่าแต่มันคือเรื่องอะไรน้า? 555...หนังสือ วิดีโอ บทเพลง การ์ตูน เกมส์ ทุกสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนี้นะคะมันเกี่ยวกับเรื่องเล่าของปลายในวันนี้โดยตรงเลยทีเดียว....... แท่น แทน แท้นนน นั่นก็คือ เรื่องของศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศค่ะ ก็ที่นี่นะคะได้รวบรวมสื่อไว้มากมายเลยไม่ว่าจะเป็น หนังสือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ การ์ตูนแอนิเมชั่น เกมส์ความรู้ และสื่ออื่นๆอีกมากมายนับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียว หรืออาจจะเรียกได้ว่าที่นี่นั้นเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้เลยก็ว่าได้ คำว่า ศูนย์กลางในที่นี้ก็คือเป็นแหล่งที่รวมความรู้ที่ผู้เรียนต้องการค่ะ โดยผู้เรียนสามารถเรียนรู้ผ่านสื่อ และทรัพยากรต่างๆได้อย่างสะดวกสบายค่ะ

          ดังนั้นหากจะนึกถึงความสำคัญของศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศแล้ว ย่อมมีความสำคัญอย่างมากในการศึกษาของคนทุกระดับค่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่วงชั้นเรียนหรืออายุเท่าใดก็ตาม ทุกคนมีสิทธิที่จะเรียนรู้ได้เท่าเทียมกัน เพราะว่าความรู้เป็นสิ่งที่เราเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และเป็นการเรียนรู้อย่างไม่มีวันจบสิ้นเลย



         
โดยความสำคัญของศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีจะแบ่งได้ดังต่อไปนี้ค่ะ
1. แหล่งเผยแพร่ความรู้ ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนการสอน
2. แหล่งพัฒนากระบวนการคิด โดยการเรียนรู้ผ่านสื่อ เพื่อการดำรงชีวิตอย่างสร้างสรรค์                                      
3. แหล่งให้คำปรึกษาให้กับผู้ใช้บริการ ทั้งในเรื่องการเรียนการสอน เทคโนโลยี รวมถึงความรู้รอบตัวอื่นๆ
4. แหล่งให้ความเพลิดเพลินบันเทิงใจ เป็นสถานที่ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเทอร์เน็ต ฯลฯ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้     คลายเครียด และมีความสุข
5. แหล่งศึกษาค้นคว้า รวมถึงการหาความรู้เพิ่มเติม ในการพัฒนาความรู้ของตนเอง
6. แหล่งการเรียนรู้เปรียบเสมือนโรงเรียนหลังที่สอง โดยนอกจากที่เราจะได้ความรู้จากสถานศึกษาแล้ว เรายังสามารถเสาะหาความรู้จากศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศได้อีกด้วย


        
          จากความสำคัญของศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศที่ปลายสรุปไว้ข้างต้นนั้นนะคะ มีความสำคัญไม่แพ้กันเลยในทุกหัวข้อ ทุกข้อนั้นมีประโยชน์ที่เราทุกคนจะสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ เสาะหาข้อมูล หรือได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจากศูนย์บริการสื่อได้ค่ะ และที่สำคัญเลยนั้นสุดท้ายแล้วผลประโยชน์ย่อมบังเกิดกับตัวเราโดยตรงค่ะ อย่างปลายนะคะก็ชอบไปใช้ศูนย์เทคโนโลยีบ่อยๆ เคยไปมาหลายที่มากมายเลย ซึ่งพอไปทีไรก็จะได้ความรู้กลับมาพัฒนาตัวเองทุกที เชื่อว่าทุกคนก็คงเคยไปเหมือนกันใช่มั้ยล่ะคะ ^_^ แต่หากเราลองนึกถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น นั่นคือในระดับชาติ ก็จะทำให้การพัฒนาในที่นี้หมายถึง การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ผู้เป็นแรงกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมของเราให้เจริญก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนค่ะ









        
          ทุกคนคงจะได้เข้าใจแล้วว่า ศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง ยิ่งตอนนี้นะคะยุคของเราเป็นยุคแห่งโลกโลกาภิวัฒน์ การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆมีมากขึ้นเรื่อยๆ และมีบทบาทต่อชีวิตประจำวันมากเลยค่ะ และด้วยความสำคัญดังกล่าวนั้น วันนี้ปลายเลยมีศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีมาแนะนำทุกคนค่ะ โดยได้ไปสืบเสาะ ใช้บริการ และเปิดดูเว๊บไซต์ของที่นี่แล้วด้วยค่ะ ขอคอนเฟิร์มเลยว่า ศูนย์แห่งนี้นั้นมีความน่าสนใจ และมีสื่อหลากหลายรูปแบบไว้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงได้เวลาอันสมควรแล้วที่เราจะไปดูหน้าตาของเจ้าศูนย์บริการสื่อแห่งนี้....ไปกันเล้ยยย







มารู้จักกับตัวอย่างศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาที่ดีกันเถอะ



          

E-learning Center ศูนย์บริการสื่อการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์  สำนักการศึกษา  กรุงเทพมหานคร 



ก่อตั้งโดย

          กองเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สำนักการศึกษา



ประเภทของศูนย์บริการสื่อ  

          ศูนย์บริการที่นี่นะคะเป็นศูนย์ประเภทเพื่อการผลิตและเผยแพร่ ซึ่งเป็นศูนย์ที่ทำหน้าที่ในการผลิตสื่อการสอนในรูปแบบต่างๆค่ะ เป็นการจัดให้บริการสื่อการเรียนรู้บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งถือว่าเป็นสังคมการเรียนรู้แบบไร้พรมแดน เพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลของสื่อการเรียนรู้ดิจิตอลให้แก่นักเรียน ข้าราชการครู และผู้สนใจ ซึ่งทุกคนสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนที่สนับสนุนให้ผู้สอนและผู้เรียนใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มพูนความรู้ รวมถึงส่งเสริมการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพยิ่งขึ้นค่ะ
 

 


      

รูปแบบสื่อ  

          E-learning center ศูนย์บริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์แห่งนี้นคะ มีแนวทางในการดำเนินการที่น่าสนใจมาก โดยการรวบรวม ผลิต และพัฒนาสื่อการเรียนรู้บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในรูปแบบมัลติมีเดีย โดยจะแยกเป็นหมวดหมู่  ดังต่อไปนี้ค่ะ

          1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ (CAI)
          2. บทเรียน Power point
          3. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
          4. สิ่งพิมพ์ดิจิตอล
          5. วีดิทัศน์
          6. ภาพนิ่ง
          7. การ์ตูนแอนิเมชั่น
          8. สื่อเสียง
          9. เอกสารวิชาการ

          โดยสื่อการเรียนการสอนทุกหมวดหมู่นะคะ จะถูกแบ่งแยกตามสาระวิชาอย่างมีระบบ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการ ทำให้สามารถค้นหาข้อมูลได้ง่ายค่ะ


การให้บริการ

          ศูนย์บริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์แห่งนี้เหมาะแก่นักเรียน ข้าราชการครู และบุคคลผู้ที่สนใจ โดยสามารถศึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทาง http://www.bmamedia.in.th อีกทั้งยีงมีห้องสนทนาออนไลน์ให้กับผู้ใช้บริการ สำหรับไว้ขอคำแนะนำ สอบถามปัญหา และแสดงความคิดเห็นต่อศูนย์บริการสื่อแห่งนี้ค่ะ




อ้างอิง : http://www.bmamedia.in.th




       
          สำหรับวันนี้เรื่องเล่าของปลายก็จบลงแล้วนะคะ หวังว่าทุกคนคงได้รับประโยชน์ และความรู้ใหม่ๆ จากเรื่องนี้ไม่มากก็น้อย และที่สำคัญนะคะ ปลายหวังว่าทุกคนคงจะให้ความสำคัญกับศูนย์บริการสื่อและเทคโนโลยีมากขึ้น โดยการหาโอกาสไปศึกษาหาความรู้จากศูนย์บริการสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตาม และไม่ว่าจะศึกษาโดยไปสถานที่จริง หรือศึกษาผ่านทางเว็บไซต์ ที่ปลายเน้นย้ำเรื่องศูนย์บริการสื่อเนี่ยก็เพราะว่า ในปัจจุบันนะคะ เราต้องใช้เทคโนโลยีในการเรียน และการทำงานกันแทบทังนั้น จึงอยากให้เพื่อนๆ ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีให้มากๆ จะได้นำความรู้ที่ได้มาบูรณาการร่วมกับการดำรงชีวิตประจำวัน และที่สำคัญอยากให้ทุกคนก้าวตามให้ทันเทคโนโลยีค่ะ ^____^

          หมดเวลาเล่าเรื่องแล้วสิ หมดเวลาเล่าเรื่องแล้วสิ 5555 คราวหน้าเนี่ยปลายจะมาเล่าเรื่องดีๆให้อ่านกันอีกแน่นอน และตอนนี้ก็ได้เวลาอันสมควรแก่การนอนหลับพักผ่อนแล้ว ก็นี่มันปาเข้าไปตีสองกว่าๆแล้วนะเนี่ย สำหรับคืนนี้ราตรีสะงัด เย้ยย!!! ราตรีสวัสดิ์ค่ะทุกคน บ้ายบายยย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น