วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

Exhibition "ออนไลน์"


เคยได้ยิน เคยพบ เคยเห็น กับคำว่า “นิทรรศการออนไลน์” หรือไม่

หลาย ๆ คนไม่เคยรู้จักกับมันมาก่อน

บางคนอาจจะเคยผ่านหู ผ่านตากันมาแล้วบ้าง

หรืออาจจะรู้จักสนิมสนมกับเจ้า “นิทรรศการออนไลน์” เป็นอย่างดี

คุณคือบุคคลประเภทไหนที่กล่าวมาข้างต้น


                 สำหรับตัวปลายเองนั้นเพิ่งทำความรู้จักกันเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ ยอมรับเลยว่าแต่ก่อนนั้นไม่เคยรู้จักกับเจ้า "นิทรรศการออนไลน์" มาก่อนว่าคืออะไร แต่เมื่อไม่นานมานี้ปลายเองได้มีโอกาสเรียนวิชาการจัดนิทรรศการ แล้วอาจารย์ก็เลยให้ไปศึกษาเกี่ยวกับนิทรรศการออนไลน์ค่ะ นี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ปลายได้รู้จักกับนิทรรศการออนไลน์ว่าเป็นอย่างไร....

                 นิทรรศการออนไลน์ หรือ E-exhibition เป็นการจัดนิทรรศการขึ้นบนเว็บไซต์ หรือจะเรียกง่าย ๆ ว่า 
ห้องนิทรรศการออนไลน์ก็ได้ค่ะ  ในห้องนี้จะมีการจัดแสดงเนื้อหาสาระความรู้ในรูปแบบนิทรรศการผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยเรื่องที่จัดแสดงนั้นจะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของผู้จัดทำว่าต้องการนำเสนอในเรื่องใด และที่สำคัญในการนำเสนอจะอยู่ในรูปแบบของข้อความ ภาพ หรือเสียง เพื่อนิทรรศการออนไลน์นั้นมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น














และในวันนี้ปลายก็ได้นำตัวอย่างของ นิทรรศการออนไลน์ มาให้ชาวบล็อกทุกคนได้ดูกันค่ะ คลิ๊กลิงค์นี้เลย >>>>>  http://www.nsm.or.th/nsm2008/E-exhibition/butterfly/index.html

จากนิทรรศการออนไลน์ข้างบน จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผีเสื้อ มีเนื้อหาสาระตั้งแต่การกำเนิดผีเสื้อ ลักษณะรูปร่าง วงจรชีวิต และชีวิตความเป็นอยู่ ทั้งนี้เนื้อหาทั้งหมดจะแยกกันตามหมวดหมู่ ทำให้ผู้รับชมสามารถเข้าใจได้ง่าย การใช้ข้อความและรูปภาพยังมีความเหมาะสมและมีสีสันสวยงาม จึงทำให้นิทรรศการออนไลน์ชิ้นนี้มีความน่าสนใจ สามารถสร้างความรู้และความเพลิดเพลินแก่ผู้ชมไปในเวลาเดียวกันค่ะ...






นับว่าในปัจจุบันนี้นิทรรศการออนไลน์ ได้เข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตมากขึ้น ช่วยสร้างประโยชน์         ต่อบุคคลหลายฝ่าย การนำเสนอออกมาในรูปแบบที่ทันสมัย อีกทั้งยังเข้าถึงได้ง่ายได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ ที่สำคัญ     มีต้นทุนต่ำ เราแทบจะไม่ต้องเสียเงินเลยในการชมนิทรรศการออนไลน์ในแต่ละครั้งเลยล่ะคะ ปลายเชื่อว่าในวันนี้     ชาวบล็อกหลาย ๆ คนคงจะได้ทำความรู้จักเจ้านิทรรศการออนไลน์กันไปแล้วว่ามันคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง     ดังนั้นหวังว่า “นิทรรศการออนไลน์” คงจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง ที่ทุกคนจะใช้ในการหาความรู้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตนเอง และผู้อื่นนะคะ


                ของดี  มีประโยชน์  คุ้มค่า  ไม่เสียเงิน แบบนี้ ไม่เข้าไปใช้บริการคง "เชย" แย่ว่ามั้ย  ถ้าไม่อยากเชย  ต้องรีบไปดูนิทรรศการออนไลน์กันแล้วล่ะ.. >_<


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น