วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

มีของต้องสำแดง!!!



เมื่อวันที่ 15-16 สิงหาคม 2556 

ณ มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านอโศก 




ได้เกิดเหตุการณ์ ปล่อยของ ครั้งยิ่งใหญ่ 






นิทรรศการ “Techno showcase ก้าวล้ำนำการศึกษา”








การจัดนิทรรศการ “Techno showcase ก้าวล้ำนำการศึกษา” ในครั้งนี้ มีการจัดแสดง 8 บูทด้วยกัน



               1. Now you see me ทำให้เรารู้ว่าก่อนที่จะได้รายการหนึ่งรายการ ต้องผ่านวิธีการและขั้นตอนอย่างไรบ้าง โดยมีการสอนการเขียนบทโทรทัศน์ การตัดต่อ และการเป็นพิธีกร
               2.
Do you hear me  เปิดโอกาสให้มาเป็นดีเจจัดรายการวิทยุในรูปแบบที่แปลกใหม่ด้วยตัวของเราเอง
               3.
Tech for teach  มีการจัดแสดงสื่อการสอนที่น่าสนใจ รวมถึงมีการสอนทำสื่อการสอนสุด “ชิค” อีกด้วย
               4.
See snap จัดแสดงภาพถ่าย และยกสตูดิโอมาให้เหล่าคนรักการถ่ายภาพได้มาลองเป็นตากล้อง
               5.
Away so far ทำให้รู้ว่าความห่างไกลไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาเลย พร้อมทั้งสาธิตวิธีแก้ไขระยะห่างให้ใกล้กันเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยการใช้ Video Conference เป็นตัวกลางในการสื่อสาร
               6Read me please มารู้จักกับสื่อสิ่งพิมพ์กันเถอะว่าสิ่งพิมพ์มีกี่ประเภท และขั้นตอนการผลิตมีอะไรบ้าง อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้เราออกแบบปกนิตยสารด้วยตนเองอีกด้วย
               7.
X-Ploring tech for fun  พบกับเกมส์สนุกสนานมากมาย พร้อมความรู้ทางเทคโนโลยีมาให้ทุกคนได้สัมผัส
               8. Around the world  โซเชียลเข้ามามีประโยชน์ต่อการศึกษาอย่างไร ใช้โซเชียลอย่างไรเพื่อให้ไม่เกิดโทษ และสร้างประโยชน์ต่อตนเอง










                 ซึ่งปลายเองก็มีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการ “Techno showcase ก้าวล้ำนำการศึกษาโดยทำหน้าที่ในการจัดบูท See snap ค่ะ เป็นบูทที่จัดแสดงผลงานภาพถ่ายจากรุ่นพี่รุ่นน้องชาวเทคโน และมีการจำลองสตูดิโอให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มาเป็นตากล้อง หรือจะเป็นนายแบบนางแบบเองก็ได้เหมือนกัน 






                  การจัดนิทรรศการบูท See Snap นี้ ถือว่าเป็นการเรียนรู้ที่คุ้มค่ามากค่ะ หากถามว่าทำไมถึงเลือกมาจัดนิทรรศการในบูทนี้ ก่อนอื่นขอบอกเลยว่าสาเหตุนั้นมาจากการอยากทำในสิ่งที่แปลกใหม่ดูบ้าง มันก็ท้าทายดี ลองทำงานกับเพื่อนกลุ่มใหม่ ๆ ดู และผลที่ออกมามันก็สนุกกว่าที่คิด พวกเราเป็นสมาชิกหญิงล้วนที่ต้องมารวมตัวกันในบูท See snap มันท้าทายมากที่ผู้หญิงจะมาอยู่ในบูทนี้ เพราะหากคำนึงถึงภาระงานที่ต้องทำโดยเฉพาะการขนย้ายบอร์ดนิทรรศการ และอุปกรณ์ในสตูดิโอถ่ายภาพนั้นก็มากโขเลยทีเดียว แต่สุดท้ายเราก็จัดสร้างสตูดิโอเสร็จสมบูรณ์ผ่านไปด้วยดี ซึ่งงานนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่ช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์ทุกอย่างในบูท See snap ของเราเป็นรูปเป็นร่างพร้อมสำแดงเดช5555 สุดท้ายแล้วบูท See snap ของพวกเราก็ได้จัดแสดงอย่างราบรื่นผ่านไปได้ด้วยดีทั้ง 2 วัน มีผู้เข้าร่วมถ่ายภาพกันมากมายจนตากล้องตาลายไม่ได้พักกันเลยทีเดียว แต่ถึงเหนื่อยยังไงก็ยอม เพราะอยากให้การจัดกิจกรรมของเราในครั้งนี้สร้างความสนุกสนาน และความประทับใจสำหรับผู้เข้าชมให้มากที่สุด เหนื่อยแต่ได้รับความสุขกลับมามันก็คุ้มนะ >_<













                  นิทรรศการ “Techno showcase ก้าวล้ำนำการศึกษา ในครั้งนี้ ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยมีผู้เข้าชมมากกว่า 1000 คน มีหลายคนที่กล่าวชื่นชม หลายคนอยากให้จัดขึ้นมาอีก และหลาย ๆ คนที่มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ กับการร่วมกิจกรรมของพวกเรา ซึ่งการจัดนิทรรศการครั้งนี้ถือว่าสร้างประสบการณ์มากมายกับตัวปลายเอง และเพื่อนๆเทคโน15 ทุกคน





ขอขอบคุณอาจารย์นัทธีรัตน์  พีระพันธุ์  ที่คอยช่วยเหลือ และให้คำปรึกษา

ขอขอบคุณพี่น้องชาวเทคโนทุกคนที่คอยสนับสนุน

..............................


สุดท้าย..ท้ายสุด

การจัดนิทรรศการในครั้งนี้ทำให้พวกเรา.....

ได้เรียนรู้ที่จะทำงานกันอย่างเป็นทีม

ได้เรียนรู้ที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกั

ได้เรียนรู้ถึงประสบการณ์ดี ๆที่ได้รับ

ได้เรียนรู้ถึงข้อผิดพลาดที่ควรแก้ไข

 ยอมรับเลยว่าการจัดนิทรรศการครั้งนี้เหนื่อยมาก  

แต่ถึง “เหนื่อย” ก็ “คุ้มค่า”



เทคโน 15 รุ่นทำบัตร เย้!!!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น