วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เล่าเฟื่อง เรื่อง "สิ่งพิมพ์"



          วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำจะนองเต็มตะลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริงวันลอยกระทง เอ้า!! ลอยลอยกระทง ลอยลอยกระทง ลอยกระทงมาแล้วขอเชิญชาวบล็อกออกมารำวง ฮิ้ววว สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะชาวบล็อกที่น่ารักทุกคน วันนี้ถือเป็นวันสุดพิเศษวันหนึ่งเลย เพราะว่าวันลอยกระทงเป็นวัฒนธรรมดึกดำบรรพ์(เก่าแก่)ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ย่าตาทวดของเรา  เอ๋!! ว่าแต่ชาวบล็อกเคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมจึงต้องลอยกระทง คำตอบก็คือการลอยกระทงนั้นถือเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อขอขมาพระแม่คงคาไงล่ะคะ แล้ววันนี้ใครไปลอยกระทงมากันมั่งเอ่ย?? ส่วนตัวผู้เขียนนั้นไปลอยมาเรียบร้อยแล้ว กระทงคงจะหลงทางหารักไม่เจอไปแล้ว เพราะลอยคนเดียวเปล่าเปลี่ยวหัวใจในสไตล์สาวโสดค่ะ ขอฉลองในความโสดของตัวเอง ฮิ้วววว 555  ตั้งสติหนอ สติหนอ หยุดเพ้อหนอ ก่อนที่ตัวผู้เขียนจะพร่ำเพ้อนอกเรื่องไปมากกว่านี้ขอเข้าเรื่องสาระดีดีที่นำมาฝากชาวบล๊อกกันดีกว่าค่ะ
 
 
          เชื่อว่าในชีวิตประจำวันของทุกคนคงเคยเห็นสื่อสิ่งพิมพ์มากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะตามถนนหนทาง ห้างสรรพสินค้า และสวนสาธารณะ ซึ่งสื่อสิ่งพิมพ์ตามความคิดของผู้คนส่วนใหญ่ก็จะหมายถึง ผลิตผลที่เกิดขึ้นมาจากกระดาษ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ หนังสือพิมพ์ โปสเตอร์ แผ่นพับ นิตยสาร และวารสาร เป็นต้น แต่แท้จริงแล้วสื่อสิ่งพิมพ์ไม่ได้จำกัดเพียงแค่เป็นผลิตผลที่เกิดขึ้นมาจากกระดาษเพียงเท่านั้น แต่สื่อสิ่งพิมพ์เกิดมาจากผลิตผลที่มากกว่านั้นไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ผ้า การพิมพ์เหรียญ และการพิมพ์โลโก้สินค้า เป็นต้น
          กล่าวโดยสรุปนะคะว่า “สื่อสิ่งพิมพ์” ก็หมายถึง สิ่งที่พิมพ์ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแผ่นกระดาษหรือวัตถุใดๆ ด้วยกรรมวิธีการต่างๆ อันเกิดเป็นชิ้นงานที่มีลักษณะเหมือนต้นฉบับขึ้นหลายสำเนาในปริมาณมาก เพื่อเป็นสิ่งที่ทำการติดต่อ หรือชักนำให้ผู้อื่นได้เห็นหรือทราบข้อความต่างๆค่ะ
 

 
          ชาวบล็อกทุกคนคงได้ทราบ และเข้าใจความหมายของสื่อสิ่งพิมพ์กันไปแล้ว ที่กล่าวถึงความหมายไปข้างต้นนั้นก็เพื่ออยากที่จะให้ชาวบล๊อกได้เข้าใจความหมายที่แท้จริงของสื่อสิ่งพิมพ์ที่เราส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดกันมาตลอด และในวันนี้ผู้เขียนก็นำสื่อสิ่งพิมพ์ที่ประทับใจตั้งแต่แรกพบสบตา(เว่อร์ไปนิด) มาฝากชาวบล็อกกัน สื่อสิ่งพิมพ์ชิ้นนี้เกี่ยวกับน้ำ ซึ่งเหมาะเจาะกับวันลอยกระทงพอดีเป๊ะ ไปดูกันเลยค่ะว่าสื่อชิ้นนี้คืออะไร
 
 
 
 
โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง The imposible
           ภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับน้ำค่ะ 555 ที่เกี่ยวก็เพราะว่าเป็นเหตุการณ์ภัยพิบัติสุดช็อกโลกที่ไม่มีใครอยากเจออย่าง สึนามิที่ซัดถล่มประเทศไทยเรา โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2004 เป็นเหตุให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เสียชีวิตลงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องราวของครอบครัว ๆ หนึ่งที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยทั้งหมดกำลังเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมกันอย่างสนุกสนาน แต่แล้วสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะช่วงเวลานั้นได้มีคลื่นยักษ์ขนาดใหญ่จากท้องทะเล โหมตรงมายังโรงแรมที่พวกกำลังพักผ่อนกันอยู่ จึงทำให้ทั้งครอบครัวต้องจมอยู่ใต้คลื่นยักษ์นั้นไปในที่สุด แต่ด้วยเรื่องของโชคชะตาและความโชคดีหลาย ๆ อย่าง จึงทำให้ผู้เป็นแม่สามารถมีชีวิตรอดจากคลื่นยักษ์นั้นได้ แต่หลังจากนั้นเธอเองก็ต้องออกตามหาลูกๆ รวมถึงสามีของเธอ รวมทั้งยังต้องตั้งสติและเตรียมทำใจไว้ล่วงหน้า เพื่อรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นอีกด้วย                                                                                                             
          ผู้เขียนเองไม่รู้ตอนจบของเรื่องนี้หรอกนะคะว่าครอบครัวนี้จะมีชีวิตรอดจากภัยพิบัตินี้หมดทุกคนหรือไม่ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าโรงในวันพรุ่งนี้ค่ะ เลยยังไม่ทราบตอนจบ 555 ส่วนตอนจบนั้นจะเป็นยังไงไม่ใช่ประเด็นสำคัญในวันนี้ สิ่งที่ต้องการจะสื่อให้ชาวบล๊อกได้เห็นก็คือโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ระทับใจผู้เขียนอย่างไร
 
 
 
 
          เหตุผลสำคัญที่ชอบโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่อง The impossible นี้เพราะว่าทุกรูปภาพในโปสเตอร์นั้นสื่อออกมาให้เห็นถึงความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นความห่วงใยและความรักของครอบครัวที่มีให้แก่กัน รวมถึงการพลัดพรากจากกันที่สร้างความเศร้าให้แก่ผู้ที่ดูภาพ ความรู้สึกต่างๆทั้งหมดนั้นล้วนสื่อออกมาผ่านรูปภาพได้อย่างชัดเจน จึงทำให้เมื่อมองโปสเตอร์แล้วทำให้เกิดความรู้สึกทั้งประทับใจกับความรัก และรู้สึกเสียใจกับความพลัดพราก จึงทำให้ผู้เขียนประทับใจสุดๆไปเลยค่ะ ว่าแต่จะมีชาวบล๊อกคนไหนเมื่อมองโปสเตอร์แล้วประทับใจเหมือนกันบ้างมั้ยน้า?? 55

 









หมดเวลาแล้วสิ....หมดเวลาแล้วสิ....หมดเวลาแล้วสิ
          หวังว่าสาระดีดีที่นำมาให้ชาวบล็อกได้อ่านกันในวันนี้คงจะสร้างความรู้เพิ่มเติมไม่มากก็น้อย ได้รู้ความหมายของสื่อสิ่งพิมพ์แล้วก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับสื่อสิ่งพิมพ์กันด้วยนะคะ เพราะว่าสื่อประเภทนี้นับว่ามีประโยชน์อย่างมากในการดำรงชีวิตของเรา ทั้งให้ข่าวสาร ให้ความรู้ ความบันเทิง และเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆอีกด้วย อย่าลืมสำรวจ หรือสังเกตสิ่งพิมพ์ที่อยู่รอบตัว และหยิบขึ้นมาอ่าน-มาดูกันนะคะ วันนี้ขอพักสาระดีดีไว้เท่านี้ก่อน แล้วมาพบกันใหม่ สะวีดัด สวัสดีค่ะชาวบล๊อกทุกคน ^_^ บ้ายบายยยยยยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น